logo

Thông tin du lịch trong nước

Một thoáng Hoàng Su Phì

Bạn đánh giá: 0 / 5

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Hoàng Su Phì là một huyện biên giới nằm về phía tây tỉnh Hà Giang, cách thành phố Hà Giang khoảng 80 km và là nơi  định cư lâu đời của người dân thuộc 12 dân tộc, trong đó người Nùng, Dao, Tày, Mông, La Chí chiếm đa số.

HSP1

Địa hình của Hoàng Su Phì nằm trên thượng nguồn Sông Chảy chủ yếu là đồi núi có độ dốc lớn và bị chia cắt bởi nhiều con suối, cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Mỗi mùa Hoàng Su Pì khoác lên mình một nét đẹp rất riêng.

  • Mùa xuân là thời điểm các lễ hội độc đáo của Hoàng Su Phì được tổ chức. Dịp này cũng là mùa chụp ảnh các vườn đào, lê, đồi chè.
  • Khoảng từ giữa tháng 4 đến tháng 6 là mùa cấy lúa. Đến Hoàng Su Phì dịp này sẽ được chiêm ngưỡng thắng cảnh ruộng bậc thang Hoàng Su Phì trong mùa nước đổ.

HSP3

  • Từ giữa tháng 9 hàng năm là bắt đầu vào mùa lúa chín các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung và ruộng bậc thang Hoàng Su Phì nói riêng. Tầm này đi Hoàng Su Phì là thích nhất, tha hồ chụp ảnh ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn trên các sườn núi.
  • Cuối năm, khi bước sang mùa đông miền Bắc. Nếu không ngại cái lạnh, các bạn có thể lên Hoàng Su Phì khám phá Tây Côn Lĩnh, Chiêu Lầu Thi để săn mây, săn tuyết.

Đến với Hoàng Su Phì, vượt qua cổng trời Km17 tuyến đường Bắc Quang – Hoàng Su Phì, điều đầu tiên gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách đó là không gian mênh mang mở ra trước mắt với những dãy núi trùng điệp của dãy Tây Côn Lĩnh ẩn mình trong sương, những cánh rừng nguyên sinh nằm xen kẽ giữa những nhánh sông suối đầu nguồn sông Chảy và sông Bạc, nương chè shan tuyết cổ thụ, những thửa ruộng bậc thang: Bản Thùng, Hồ Thầu, Thông Nguyên, Nậm Ty... bạt ngàn trên các sườn núi.

HSP2

Đặc biệt, nếu may mắn, du khách còn được xem và trải nghiệm những lễ thức hết sức kỳ bí và độc đáo của cộng đồng người dân nơi đây như Lễ hội Quyã Hiéng (lễ hội Qua Năm), lễ gọi hồn lúa, lễ nhảy bói của dân tộc Dao, lễ cúng Thần rừng của dân tộc Nùng, tết Khu cù tê của dân tộc La Chí, Hội Gầu tào của dân tộc Mông.

Du khách có thể đến tham quan chợ phiên Hoàng Su Phì, khu mộ cổ của dân tộc La Chí, đồn Pố Lũng, đền Suối Thầu, đền Vinh Quang... hay thưởng thức các món ăn đặc sản của vùng như: cơm lam, cá chép ruộng, cốm nếp Hoàng Su Phì, thắng cố, thịt trâu gác bếp, rượu thóc Nàng Đôn, trà shan tuyết Fìn Hò, mận đỏ Hoàng Su Phì mỗi độ tháng 6 ...

 

Nguồn tư liệu: cungphuot.info

Nguồn ảnh: internet

VỀ CHÚNG TÔI

Chúng tôi là một trong những Công ty Du lịch uy tín và đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ sau : 
- Tổ chức chương trình du lịch trong nước và nước ngoài cho khách Việt Nam.
- Tổ chức chương trình team building kết hợp du lịch.
- Tổ chức chương trình cho khách du lịch nước ngoài tại Việt Nam.
- Tổ chức sự kiện, hội thảo kết hợp du lịch.
- Bán vé máy bay: Vietnam Airlines, Jestar, Vietjet Air và các hãng hàng không nước ngoài.
- Cho thuê xe du lịch : 4 chỗ - 7 chỗ - 16 chỗ - 30 chỗ - 45 chỗ .
- Đặt phòng khách sạn.

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Giám đốc: NGUYỄN HÙNG
Điện thoại: 0913 433 200
Email: donghanhviet@donghanhviet.com.vn

Sales: CHIÊU LY
Điện thoại: 0983 433 200/ 0905 919 536
Email: chieuly@donghanhviet.com.vn

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trụ sở chính: 04 Ngô Chân Lưu - Liên Chiểu - Đà Nẵng

VPGD: 205 Cù Chính Lan - An Khê - Thanh Khê - Đà Nẵng

Điện thoại: 0236 247 076 - 0236 247 078

Di động: 0913.433 200 - 0983 433 200

Email: donghanhviet@donghanhviet.com.vn

Website: www.donghanhviet.com.vn

Search